การกำกับดูแลกิจการ
- หน้าหลัก
- >>
- การกำกับดูแลกิจการ
- >>
- นโยบาย
- >>
- นโยบายการจ่ายค่าตอบแทน
นโยบายการจ่ายค่าตอบแทน
นโยบายค่าตอบแทนพนักงานของบริษัทฯ ใช้กับพนักงานทุกคน โดยนโยบายนี้จะทําให้มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ จะสามารถดึงดูดใจ พัฒนาศักยภาพ และรักษาพนักงานผู้มีผลการปฏิบัติงานสูงและมีแรงจูงใจในการทํางานไว้ได้ในตลาดที่มีการแข่งขันกัน พนักงานจะได้รับการเสนอค่าตอบแทนที่เหมาะสมและเป็นไปตามแนวทางของตลาด ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของค่าตอบแทน ผลที่ได้รับคือพนักงานรู้สึกมีกําลังใจในการทํางาน เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนและทําให้บริษัทฯ เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง
องค์ประกอบของค่าตอบแทน
ระหว่างการประเมินผลการปฏิบัติงาน พนักงานแต่ละท่านและผู้บังคับบัญชาจะประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานในปีที่ผ่านมาและกำหนดเป้าหมายใหม่ การตัดสินใจในการปรับเปลี่ยนเงินเดือนของพนักงานจะอิงตามผลการประเมินดังนี้
องค์ประกอบของค่าตอบแทน ได้แก่
- เงินเดือน
- โบนัสประจำปีตามผลการปฏิบัติงาน
- สวัสดิการต่างๆ
- เงินชดเชยในกรณีเลิกจ้าง (ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน)
เงินเดือน จะได้รับการกำหนดโดยอิงตามบทบาทและตำแหน่งหน้าที่ของพนักงานแต่ละคน ซึ่งรวมถึงประสบการณ์ด้านวิชาชีพ ความรับผิดชอบ ความซับซ้อนของงาน และสภาวะตลาดในประเทศ
โบนัสประจำปีตามผลการปฏิบัติงานอ้างอิงตามการประเมินผลการดำเนินการของบริษัท ที่สะท้อนให้เห็นถึงผลการปฏิบัติงาน ของแผนกและของพนักงานแต่ละคน ยกตัวอย่างเช่น PMS จะรวมถึงเรื่อง
- การเงิน
- ลูกค้า
- กระบวนการปฏิบัติงาน
- คน
- ประสิทธิภาพรายบุคคล
นอกจากนี้ ปัจจัยทั้งด้านการเงินและมิใช่ด้านการเงินได้ใช้พิจารณาโบนัสประจำปีของแต่ละบุคคล กล่าวคือ การปฏิบัติงานตาม แนวทางและกระบวนการภายในบริษัท ขีดความสามารถและสมรรถนะของพนักงาน ผลงานของพนักงาน ความทุ่มเทในการ ทำงาน และอื่น ๆ